Các cách giảm cân tại nhà mà bạn không thể bỏ lỡ

Một vóc dáng thon thả và cơ thể khỏe mạnh là điều mà phái đẹp luôn mong sở hữu. Nhưng nhiều chị em lại quá bận rộn mà không thể đến các phòng tập gym mỗi ngày. Vậy hãy tham khảo ngay các cách giảm cân tại nhà mà bạn không thể bỏ lỡ trong bài viết dưới đây nhé!

Giảm cân bằng các bài tập đơn giản tại nhà

Tập các bảo tập giảm cân đơn giản tại nhà

Tập các bảo tập giảm cân đơn giản tại nhà

Đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể chính là một bước quan trọng không thể thiếu của quá trình giảm cân. Và đương nhiên các bài tập thể thao đơn giản là cách giảm cân tại nhà mà chị em nào cũng có thể thực hiện mỗi ngày. Bạn nên dành khoảng 30 – 45 phút cho các bài tập đơn giản như:

Các bài tập cardio: Đi bộ đường dài, chạy bộ hay đạp xe sẽ giúp giảm trọng lượng cơ thể nhanh chóng. Bên cạnh đó, các bài tập này còn giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch và huyết áp.

Các bài tập nâng tạ: Hậu quả của chế độ ăn kiêng sẽ làm mất đi các khối cơ bắp. Điều này làm cơ thể kém săn chắc. Do đó, các bài tập tạ sẽ ngăn chặn sự mất khối cơ và làm săn chắc vùng bụng, đùi, bắp tay.

Các bài tập aerobic: Các động tác aerobic sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy calorie và giảm mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng. Các bài tập này cũng giúp tinh thần thoải mái và tăng cường sức khỏe hơn.

Cách giảm cân tại nhà bằng chế độ ăn uống khoa học

Sử dụng thực phẩm dạng whole food

Whole food là trạng thái tự nhiên của thực phẩm. Có thể hiểu đơn giản, đây là các thực phẩm chưa qua bất kỳ giai đoạn chế biến nào. Việc sử dụng các thực phẩm dạng whole food là cách giảm cân tại nhà siêu đơn giản. Không chỉ giúp giảm cân, ăn thực phẩm nguyên chất còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu ăn.

Thực phẩm whole food

Thực phẩm whole food

Các loại whole food đều là thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất và có hàm lượng calo rất thấp. Một số thực phẩm whole food mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn giảm cân bao gồm:

  • Ngũ cốc nguyên hạt.
  • Hạt dinh dưỡng.
  • Rau xanh, trái cây…

Bổ sung hàm lượng protein vào thực đơn hàng ngày

Trong thực đơn giảm cân, protein được xứng danh là “vua” dinh dưỡng. Để chuyển hóa protein, cơ thể sẽ phải đốt cháy một lượng lớn calo. Một thực đơn giàu hàm lượng protein sẽ có thể đốt cháy 80 đến 100 calo mỗi ngày.

Ức gà - Thực phẩm giàu protein

Ức gà – Thực phẩm giàu protein

Thêm vào đó, thực đơn giàu protein có thể khiến cơ thể no lâu hơn và giảm cơn thèm ăn. Theo một nghiên cứu khoa học, khẩu phần ăn có hàm lượng protein sẽ giúp chúng ta nạp ít hơn 400 calo vào cơ thể trong một ngày. Vậy nên, trứng luộc cho bữa sáng là một bữa ăn giàu protein giảm cân tại nhà hiệu quả.

Nói không với đồ ăn sẵn, thực phẩm có hàm lượng đường cao

Không đồ ăn vặt, không đồ ăn nhanh, không đường là cách giảm cân tại nhà mà không phải ai cũng biết. Đồ ăn nhanh, đồ ăn có hàm lượng đường cao không chỉ gây “nghiện” mà còn kích thích cảm giác thèm ăn. Đây chính là thủ phạm khiến quá trình giảm cân tại nhà thất bại của nhiều chị em.

Đồ ăn nhanh - Thủ phạm khiến quá trình giảm cân tại nhà thất bại

Đồ ăn nhanh – Thủ phạm khiến quá trình giảm cân tại nhà thất bại

Ăn thật nhiều rau xanh và trái cây

Rau xanh , trái cây giàu chất xơ là một thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng giảm cân. Ăn thật nhiều rau xanh và trái cây không chỉ giúp bạn no và giảm lượng calo nạp thêm vào cơ thể. Một số loại rau xanh được sử dụng nhiều trong thực đơn giảm cân như: bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn, bắp cải Brussel,… Tuy nhiên, bạn nên hạn chế các loại trái cây có hàm lượng đường cao như: nho, sầu riêng,…

Bổ sung nhiều rau xanh trong thực đơn giảm cân

Bổ sung nhiều rau xanh trong thực đơn giảm cân

Bổ sung các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Rất nhiều người cho rằng chế độ ăn giảm cân là tuyệt đối tránh xa các loại chất béo. Đây là quan điểm giảm cân hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, những chất béo lành mạnh còn thúc đẩy quá trình giảm trọng lượng cơ thể. Các loại chất béo tốt cho quá trình giảm cân như: dầu thực vật, dầu dừa, dầu bơ, dầu olive,…

Thực phẩm chứa chất béo tốt

Thực phẩm chứa chất béo tốt

Bổ sung các loại đồ uống hỗ trợ giảm cân

Không nhầm đâu nhé, nước lọc chính là một đồ uống vừa giảm cân hiệu quả vừa tốt cho cơ thể. Một cách giảm cân tại nhà siêu đơn giản là uống thật nhiều nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm cà phê và trà xanh.

Nước lọc: Nửa lít nước có thể đốt cháy khoảng 24 – 30 calo trong  vòng 1 giờ. Bạn có thể tập thói quen uống 1 cốc nước trước bữa ăn. Việc này sẽ làm giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Uống nhiều nước trong quá trình giảm cân

Uống nhiều nước trong quá trình giảm cân

Cà phê: Giống nước lọc, cà phê cũng hỗ trợ tăng cường đốt cháy calo. Một cốc cà phê nguyên chất vào buổi sáng không chỉ giúp giảm cân mà còn khiến tinh thần tập trung tốt hơn.

Trà xanh: Uống nước trà xanh là một cách giảm cân tại nhà lành mạnh. Các hoạt chất trong trà xanh có thể tiêu hao 4% năng lượng và 17% chất béo có hại trong cơ thể.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn những cách giảm cân tại nhà vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian. Giảm cân không chỉ giúp cơ thể đẹp hơn, nó còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Contact Me on Zalo